ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนประสบการณ์อนุกรรมการที่ปรึกษาเพื่อการรับรองคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ 2565

Author : anurak Date : 22 ก.ย. 2565
View : 694 Tags :

นายแพทย์ธีรพล โตพันธานนท์ ประธานคณะกรรมการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนประสบการณ์อนุกรรมการที่ปรึกษาเพื่อการรับรองคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีแพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบัน ร่วมนำเสนอทิศทางการดำเนินงานของสถาบัน ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22 กันยายน 2565 ณ โรงแรมอมารีแอร์พอร์ต ดอนเมือง



การประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นแลกเปลี่ยนหลักคิดและวิธีการในการพิจารณารายงานการเยี่ยมสำรวจ เพื่อรับรองกระบวนการคุณภาพโรงพยาบาล และเพื่อพิจารณาประเด็นสำคัญสำหรับการให้คำปรึกษาให้คำแนะนำหรือเสนอแนะแก่ผู้อำนวยการในการรับรองคุณภาพสถานพยาบาล รวมถึงสื่อสารทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงระเบียบว่าด้วย หลักเกณฑ์และวิธีการในการประเมินการพัฒนาและการรับรองคุณภาพของสถานพยาบาล และมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ ฉบับที่ 5 และเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์รการทำงานในบทบาทอนุกรรมการที่ปรึกษาระหว่างคณะด้วย

โดยการประชุมครั้งนี้คณะอนุกรรมการที่ปรึกษาเพื่อการรับรองคุณภาพ คณะที่ 1 และคณะที่ 2 เข้าร่วมการประชุมในรูปแบบ online และ on site จำนวน 27 คน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล ผู้ทรงคุณวุฒิของสรพ. เข้าร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดของกระบวนการ HA และแนวทางการรับรองกระบวนการคุณภาพ และ พลเอก ชาญชัย ติกขะปัญโญ ผู้ทรงคุณวุฒิ​พิเศษ​กองทัพบก   และนายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการพัฒนาและรับรองคุณภาพสังกัดกระทรวงกลาโหมและเอกชน ด้วย