ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จัดอบรมสร้างการเรียนรู้แนวคิดเครื่องมือและมาตรฐาน HA ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ครั้งที่ 1

Author : anurak Date : 11 พ.ค. 2565
View : 782 Tags :

       แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เปิดการประชุมและบรรยายในหัวข้อ “มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ ฉบับที่ 5 และ 2P Safety” ในการอบรม สร้างการเรียนรู้แนวคิดเครื่องมือคุณภาพ และมาตรฐาน HA ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ครั้งที่ 1 ในโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบเครือข่ายด้วยระบบ membership ปี 2565 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.30-16.30 น.



         โดยการอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเรียนรู้แนวคิดคุณภาพ/มาตรฐาน HA ฉบับที่ 5 ให้แก่บุคลากรแกนนำของเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการพัฒนาคุณภาพ ประกอบด้วย ผู้จัดการเครือข่ายและทีมพี่เลี้ยงเครือข่ายในการทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงคุณภาพที่มีศักยภาพ และสร้างความรู้และความเข้าใจในแนวคิดสำคัญของการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาล ได้แก่ แนวทางการทบทวนและการปรับปรุงระบบงาน มาตรฐานสำคัญจำเป็น เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลในเครือข่าย นอกจากนี้ยังได้กำหนดการเรียนรู้แนวคิดและเครื่องมือคุณภาพ ประกอบด้วย แนวคิดเครื่องมือคุณภาพและมาตรฐาน HA สู่การปฏิบัติ ไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพตามระดับขั้น ทักษะการโค้ช โดยได้รับเกียรติจาก นพ.สมคิด เลิศสินอุดม และภก.สงกรานต์ มีชูนึก ผู้เยี่ยมสำรวจ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) เป็นวิทยากรสร้างการเรียนรู้ในการอบรมครั้งนี้ด้วย


         สำหรับการอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมซึ่งเป็นพี่เลี้ยงคุณภาพที่เข้าร่วมเครือข่าย membership จำนวน 190 คน และ ที่ปรึกษาประจำพื้นที่ ทำหน้าที่วิทยากรกลุ่ม จำนวน 10 คน มีบุคลากรสาธารณสุขที่เป็นพี่เลี้ยงคุณภาพ เข้าร่วมเรียนรู้พร้อมกัน 15 จังหวัด ได้แก่ กทม นครนายก ศรีสะเกษ ชัยภูมิ ขอนแก่น อำนาจเจริญ สุพรรณบุรี นครสวรรค์ ลพบุรี ปราจีนบุรี หนองบัวลำภู ชุมพร ชลบุรี ระยอง และพิษณุโลก