ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.ลงนามบันทึกความร่วมมือ กับ ECRI

Author : anurak Date : 29 มิ.ย. 2565
View : 674 Tags :


     แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือ กับ ECRI (ECRI, Asia Pacific Regional Office) สำนักงานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมี Mr. Eric Woo Regional Director, Asia Pacific ECRI เป็นผู้ร่วมลงนาม ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนแวนชั่น กรุงเทพ


      การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อร่วมกันออกแบบงานสัมมนา/โรดโชว์ทางการศึกษา สนับสนุนชุมชนในการแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพที่เร่งด่วนในประเทศไทย เนื้อหาของการสัมมนาจะเน้นที่การเรียนรู้ ด้านความปลอดภัยของผู้ป่วย เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการดูแลอย่างปลอดภัย การสัมมนาจะไม่จำกัดเฉพาะความเชี่ยวชาญพิเศษขององค์กรใดองค์กรหนึ่ง และการมีส่วนร่วมของผู้เชี่ยวชาญผ่านเครือข่ายของทั้งสองฝ่าย เพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับกลุ่มเป้าหมายต่อไป ตลอดจนร่วมกันจัดทำเอกสารสรุปประเด็นความน่ากังวลด้านความปลอดภัยของผู้ป่วย 10 อันดับแรก (Top 10 Patient Safety concerns for Thailand healthcare provider) สำหรับผู้ให้บริการด้านสุขภาพของประเทศไทย ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลการรายงาน ความปลอดภัยของผู้ป่วยจากระบบการรายงานเหตุการณ์ของ HAI โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยของผู้ป่วย ผ่านการแบ่งปันการเรียนรู้ และความรู้หรือข้อมูลตามหลักฐานให้กับชุมชนด้านสุขภาพ รวมถึงร่วมกันพัฒนาและส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพ การดูแลผู้ป่วย และความปลอดภัยของผู้ป่วยด้วย


      สำหรับ ECRI (ECRI, Asia Pacific Regional Office) สำนักงานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นหน่วยงานวิจัยด้านความปลอดภัยของผู้ป่วยและเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพในระดับสากล ที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีพันธกิจในการยกระดับการประเมินและรับรองในการปรับปรุงคุณภาพความปลอดภัย และประสิทธิผลด้านต้นทุนการรักษาในระบบสุขภาพ