ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จัดประชุมคณะกรรมการประสานงานบริหาร HACC เพื่อการขับเคลื่อนการทำงานศูนย์ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ครั้งที่ 2/2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

Author : anurak Date : 22 ก.พ. 2566
View : 410 Tags :


แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เปิดการประชุมคณะคณะกรรมการประสานงานบริหาร HACC เพื่อการขับเคลื่อนการทำงานศูนย์ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ครั้งที่ 2/2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ที่จัดขึ้นในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล

โดยการประชุมในครั้งนี้มีวาระที่สำคัญในการพิจารณาได้แก่การเสนอรายชื่อบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากระบวนการคุณภาพ (เพิ่มเติม) และการส่งเสริมให้โรงพยาบาลในพื้นที่ทำงานคุณภาพแบบเครือข่าย เพื่อแก้ปัญหาการดูแลผู้ป่วย ทั้งนี้มีการหารือเพื่อให้เกิดการขยายพื้นที จัดตั้ง HACC เพิ่มขึ้น โดยที่ประชุมมีมตินำร่องการแก้ไขปัญหาสุขภาพของแม่และเด็กโดยใช้กลไกการพัฒนาคุณภาพแบบเครือข่าย หรือกลไก การรับรองระบบเครือข่ายบริการสุขภาพ (Healthcare Network System Accreditation : HNA) การพัฒนาคุณภาพเพื่อลด pain point ของรพ.ในพื้นที่ ทั้งนี้จะนำเสนอแนวคิดในเวทีการประชุม HA National forum ครั้งที่ 23 นี้ในหัวข้อ เตลิด เถิด เทิง By HA CC (เอช เอ ซีซี) สานพลังเครือข่าย