ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จับมือ รพร. จัดหลักสูตร “Inhouse การเยี่ยมสำรวจภายใน”

Author : anurak Date : 20 มิ.ย. 2566
View : 562 Tags :

     แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ร่วมกับ ทนพญ.จุรีภรณ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้อำนวยการสถาบันที่ปรึกษาการบริหารระบบคุณภาพโรงพยาบาล มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเปิดการประชุมและต้อนรับผู้เข้าร่วม อบรม หลักสูตร Inhouse การเยี่ยมสำรวจภายใน (กลุ่มโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช) ที่จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 20 -22 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรมสยามแกรนด์ จังหวัดอุดรธานี

     โดยการอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้บุคลากรผู้ปฏิบัติงานในกลุ่มโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช จำนวน 84 ท่าน ได้มีความรู้ความเข้าใจในแนวคิดทักษะการโค้ชและใช้แนวคิดการตามรอยเพื่อกระตุ้นการพัฒนาคุณภาพ การวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินตนเอง จับประเด็นสำคัญและวางแผนการโค้ชและเยี่ยมสำรวจภายในได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ทักษะการโค้ชร่วมกับการตามรอยทั้งหน่วยงาน ทางคลินิกและหน่วยงานสนับสนุนบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการวิเคราะห์ระบบต่างๆ ภายในโรงพยาบาล เพื่อสื่อสารข้อมูลและกระตุ้นให้หน่วยงานและทีมพัฒนาคุณภาพต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้หน่วยงานและทีมพัฒนาคุณภาพต่างๆที่เกี่ยวข้องสามารถขับเคลื่อนการพัฒนาให้มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมฝึกการเยี่ยม การนำมาตรฐานสู่การปฏิบัติที่หน้างาน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    การอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก อ.กนกรัตน์ แสงอำไพ, ดร.อำพัน วิมลวัฒนา, ภก.สงกรานต์ มีชูนึก, ทพญ.เรวดี ศรีหานู, น.อ.หญิงปณิชา สิริกรรณะ. ดร.สุทธินันท์ สระทองหน, อ.รัชดาภรณ์ ทุมมาสุทธิ ร่วมเป็นวิทยากรตลอดการอบรมด้วย สำหรับการอบรมครั้งนี้ ผู้เข้าอบรมที่เข้าร่วมอบรมตามเกณฑ์ที่กำหนดจะได้รับประกาศนียบัตรจาก ท่าน พล.อ กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี/ประธานกรรมการสถาบันที่ปรึกษาการบริหารระบบคุณภาพโรงพยาบาล ที่ลงนามเพื่อเป็นเกียรติสำหรับผู้เข้าอบรมอีกด้วย


คลังภาพ