ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จัดสัมมนานำเสนอแผนพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ในโครงการออกแบบโรงพยาบาลเพื่อการใส่ใจดูแล (Hospital Design for Humanized Care)

Author : anurak Date : 27 มิ.ย. 2566
View : 374 Tags :

พญ.ปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ร่วมกับ ดร.นพ.โกมาตร จึงเสถียรทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร เปิดการสัมมนานำเสนอแผนพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ในโครงการออกแบบโรงพยาบาลเพื่อการใส่ใจดูแล (Hospital Design for Humanized Care) ที่จัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2566 ณ ห้องประชุมสานใจ 1/2 ชั้น 6 อาคารสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ดวงสมร บุญผดุง ผู้ทรงคุณวุฒิ ของสรพ. ดร.บรรจง จำปา และแพทย์หญิงเอกจิตรา สุขกุล รองผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ร่วมเป็นวิทยากรด้วย สำหรับการจัดสัมมนาในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) ร่วมกับศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) จัดขึ้นภายใต้ โครงการชาติพันธุ์นิพนธ์โรงพยาบาลและมานุษยวิทยาของการใส่ใจดูแล เพื่อพัฒนาระบบการรับรองคุณภาพสถานพยาบาลที่คำนึงถึงมิติทางสังคมวัฒนธรรมและเสริมสร้างระบบการแพทย์ที่มีหัวใจความเป็นมนุษย์ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น โดยได้มีการดำเนินโครงการภายใต้โรงพยาบาลนำร่อง 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึง และโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ และได้ดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตร “การออกแบบโรงพยาบาลเพื่อการใส่ใจดูแล” ใน Module 1 และ Module 2 ที่ผ่านมา สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการออกแบบและปรับปรุงระบบงานการพัฒนาการดูแลที่มีหัวใจความเป็นมนุษย์ในโรงพยาบาล (CQI) รวมทั้งเพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนแผนการพัฒนาคุณภาพของโรงพยาบาลนำร่อง 3 แห่ง และเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและวางแผนการทำงานของโครงการฯ ในอนาคต


คลังภาพ