ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ.จัดการเรียนรู้ SHA St Louis Model Open house

Author : anurak Date : 26 ก.ค. 2566
View : 526 Tags :

ดร. ดวงสมร บุญผดุง ผู้ทรงคุณวุฒิ สรพ. เปิดการประชุมการเรียนรู้ SHA St Louis Model Open house ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ณ โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ กรุงเทพมหานคร โดยการเรียนรู้ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้ ผู้บริหาร/บุคลากร จากสถานพยาบาลที่เข้าร่วม SHA Program จำนวน 6 แห่ง และเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 5 แห่ง ได้แก่ รพ.ปัตตานี รพ.ท่าฉาง รพ.โนนสัง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และ รพ.สระบุรี ได้เรียนรู้จากต้นแบบของการพัฒนามิติจิตวิญญาณในการทำงาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับโรงพยาบาลที่สนใจในการพัฒนามิติจิตวิญญาณในการทำงานได้

สำหรับโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ ได้มีการนำมิติจิตวิญญาณบูรณาการในการทำงานกับโรงพยาบาลที่ได้รับรองมาตรฐานคุณภาพ HA & Advanced HA และผ่านการรับรอง SHA Program Certificate เป็นครั้งที่สอง เป็นโรงพยาบาลที่มีผลงานการดูแลด้วยจิตวิญญาณอย่างโดดเด่นควบคู่กับการพัฒนาระบบคุณภาพที่มีความปลอดภัยสูงสุด เรียนรู้การขับเคลื่อนจากทีมนำ การสร้างค่านิยม การบูรณาการกลยุทธ์สู่แผนงานประจำ การสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่หล่อลี้ยงจิตวิญญาณ การค้นหาเป้าหมายชีวิตและชีวิตด้านในของทีมงาน การเรียนรู้การเตรียมการสู่การเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่น

สำหรับการเรียนรู้ครั้งนี้ได้มีการแบ่งกลุ่มการเรียนรู้ ตามประเด็นสำคัญของ SHA Criteria ได้แก่ กลุ่มที่ 1 พบผู้นำ เสวนา แลกเปลี่ยน จากวิสัยทัศน์ สู่การเปลี่ยนแปลง กลุ่มที่ 2 การสร้างระบบงานที่มาจากการสะท้อนความคิดให้ประณีตงดงาม การนำลงสู่การปฏิบัติ (relaxion & refinement) กลุ่มที่ 3 Multidisciplinary Team และ กระบวน การขยายจิตวิญญาณลงสู่การดูแลผู้ป่วย (Spiritual care) การสร้างความร่วมมือในวิชาชีพต่างๆ และกลุ่มที่ 4 เสวนากับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพการดูแลรักษาด้วยมิติจิตวิญญาณ ซึ่งแทนโรงพยาบาลได้ร่วมแลกเปลี่ยน ชื่นชมการทำงานที่ร่วมกันแบบพี่น้อง ครอบครัวเซนต์หลุยส์ จนเกิดการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ส่วน ที่สะท้อนถึงความละเอียด ประณีต ทั้งด้านสิ่งแวดล้อมภายอก ระบบงาน การดูแลผู้ป่วย บุคลากร การสร้างวัฒนธรรม การสื่อสารการนำองค์กร และการพัฒนาบุคลากรด้านจิตวิญญาณที่ค้นหา inner life ของบุคลากรมายกย่อง และนำไปขยายผลต่อไป