ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ. จัดสัมมนาชี้แจงภาพรวมและรับฟังความคิดเห็นต่อโครงการพัฒนาแพลตฟอร์ม เพื่อยกระดับผลการดําเนินการด้านการดูแลสุขภาพ

Author : anurak Date : 24 เม.ย. 2567
View : 63 Tags :

แพทย์หญิงปิยวรรณ ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล เปิดการประชุมชี้แจงภาพรวมและรับฟังความคิดเห็นต่อโครงการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อยกระดับผลการดำเนินการด้านการดูแลสุขภาพ (Healthcare Results) เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 13.00–14.00 น. ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ Zoom Online

สำหรับการประชุมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มและกลไกส่งเสริมให้สถานพยาบาลสามารถประเมินผลการดำเนินการและใช้ประโยชน์จากผลทบทวนการดำเนินการในการพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยมี สถานพยาบาลที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกระบบสารสนเทศเปรียบเทียบวัดระดับคุณภาพโรงพยาบาล (THIP) และโครงการ 3P Safety Hospital ในปีงบประมาณ 2567 จำนวน 247 แห่ง เข้าร่วมประชุม

ซึ่งในอนาคตการยกระดับคุณภาพผ่านกระบวนการใช้ข้อมูล เพื่อการตัดสินใจด้านต่าง ๆ จะสามารถส่งผลให้โรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการยกระดับและเพิ่มความครอบคลุมสถานพยาบาลได้รับการพัฒนาและประเมินรับรองคุณภาพตามมาตรฐาน HA และการส่งเสริมการพัฒนากระบวนการคุณภาพ รวมถึงการสร้างกลไก เครื่องมือคุณภาพให้กับสถานพยาบาลเพื่อยกระดับคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และเพื่อการบรรลุวิสัยทัศน์ “สถานพยาบาลมีระบบคุณภาพระดับสากล ประชาชนปลอดภัยด้วยมาตรฐาน HA” นำมาสู่แผนปฏิบัติการของสถาบันที่มีความเชื่อมโยงมาจากยุทธศาสตร์ชาติในด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ด้านการปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ด้านการเสริมสร้างให้คนไทยมีสุขภาวะที่ดี ด้านบริการประชาชนและประสิทธิภาพภาครัฐต่อไป


คลังภาพ