ประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์

หน้าหลัก / ประชาสัมพันธ์ / ข่าวประชาสัมพันธ์

สรพ. ประกาศรายชื่อสถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาล เฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2567

Author : anurak Date : 25 เม.ย. 2567
View : 46 Tags :

ตามที่ผู้อำนวยการสถาบันได้พิจารณาและอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ จากรายงานผลการเยี่ยมสำรวจ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 จำนวน 25 แห่ง สถาบันจึงออกประกาศไว้ ดังนี้

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 26 และ 27 (3) แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พ.ศ. 2552 และที่แก้ไขเพิ่มเติมตามพระราชกฤษฏีกาจัดตั้งสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 ประกอบระเบียบคณะกรรมการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ว่าด้วย หลักเกณฑ์ และวิธีการในการประเมินการพัฒนาและการรับรองคุณภาพของสถานพยาบาล พ.ศ. 2566 สถาบันจึงออกประกาศไว้ ดังนี้

(1) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรุงเทพมหานคร

โรงพยาบาลอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

(2) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองโป่งพอง โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี

(3) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคไตวายระยะสุดท้ายด้วยการล้างไตทางช่องท้อง โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี

(4) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และไส้ตรง โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กรุงเทพมหานคร

(5) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคธาลัสซิเมียในเด็ก โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

(6) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาทารกที่มีภาวะความดันเลือดในปอดสูงในทารกแรกเกิด โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี

(7) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ ระบบการดูแลผู้ป่วยบาดเจ็บสมองรุนแรง โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่

(8) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวีและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

(9) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ป่วยภาวะผนังหน้าท้องไม่ปิดแต่กำเนิดชนิดมีลำไส้ออกมานอกช่องท้อง โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กรุงเทพมหานคร

(10) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาทารกเกิดก่อนกำหนด โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลชลบุรี จังหวัดชลบุรี

(11) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองมาตรฐานครบวงจร โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กรุงเทพมหานคร

(12) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ป่วยสวนหัวใจในผู้ป่วยโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กรุงเทพมหานคร

(13) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลการผ่าตัดกระดูกข้อสะโพกหักในผู้ป่วยสูงอายุ โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลแพร่ จังหวัดแพร่

โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่

(14) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ป่วยผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่

(15) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ ระบบการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลตากสิน กรุงเทพมหานคร กรุงเทพมหานคร

(16) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคลมร้อน โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี

(17) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม โดยมีระยะเวลา 3 ปี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

(18) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติต่ออายุการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง โดยมีระยะเวลา 3 ปี นับจากวันสิ้นอายุการรับรองเดิม จำนวน 3 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี

โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จังหวัดเชียงราย

โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

(19) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติต่ออายุการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ ระบบการดูแลรักษาในห้องฉุกเฉินของสถานพยาบาล โดยมีระยะเวลา 3 ปี นับจากวันสิ้นอายุการรับรองเดิม จำนวน 2 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จังหวัดเชียงราย

โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรี

(20) สถานพยาบาลที่ได้รับอนุมัติต่ออายุการรับรองการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลเฉพาะโรคหรือเฉพาะระบบ การดูแลรักษาผู้ป่วยเด็กโรคหืด โดยมีระยะเวลา 3 ปี นับจากวันสิ้นอายุการรับรองเดิม จำนวน 1 แห่ง ได้แก่

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี


เอกสารแนบ
  1. อนุมัติ PDSC ครั้งที่ 2_2567.pdf
    View